Chế độ ăn uống với MEGA-T

Chế độ ăn uống được nghiên cứu dành riêng cho những người giảm cân kết hợp MEGA-T để giảm cân hiệu quả.

1. Vì sao bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học?

- Chúng ta đều biết, nguyên nhân của thừa cân, béo phì là do chế độ ăn uống, vận động chưa khoa học, hợp lý. Khi năng lượng do chúng ta nạp vào cơ thể (qua ăn uống) lớn hơn năng lượng chúng ta tiêu hao (qua lao động, học tập, vận động) sẽ dẫn tới tình trạng thừa cân, béo phì. Năng lượng dư thừa dễ tích tụ nhất dưới dạng nước, mỡ nước, mỡ lâu năm. Quá trình tích tụ càng lâu, liên kết phân tử mỡ càng bền chặt khiến chúng khó tiêu hao qua vận động, tập thể dục nên chúng ta càng khó giảm cân một cách tự nhiên. Vậy, mấu chốt đầu tiên của việc giảm cân đó là bạn phải giảm dần khối lượng thức ăn để giảm dần lượng chất đưa vào cơ thể, đồng thời tăng cường vận động để tiêu hao năng lượng.

- Khi năng lượng nạp vào > năng lượng tiêu hao -> Bạn tăng cân

- Khi năng lượng nạp vào = năng lượng tiêu hao -> Cân nặng duy trì ổn định

- Khi năng lượng nạp vào < năng lượng tiêu hao - > Bạn sẽ giảm cân
 

  * Nguyên tắc số 1: Giảm cân là giảm dần khối lượng thức ăn (nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất), chứ không nên nghĩ phải nhịn ăn, hay ăn kiêng hoặc ăn ít thịt, nhiều rau hoặc cách nghĩ là " đã uống thuốc giảm cân nên vẫn ăn uống bình thường. Bạn cần điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp, khi đó bạn sẽ giảm cân một cách tự nhiên, bền vững, không lo tăng cân trở lại.

- Khi bạn điều chỉnh chế độ ăn uống, mặc nhiên cân nặng sẽ giảm, nhưng mức giảm sẽ ít (1-2kg/tháng) và thường bạn sẽ thấy đói, không chịu được. Vì thế sản phẩm hỗ trợ giảm cân giúp tăng cường quá trình tiêu hao mỡ thừa, giúp số cân giảm nhiều hơn, dồng thời giúp bạn hạn chế cảm giác đói (chứ không phải chán ăn).
 

 2. Vì sao người thừa cân thắc mắc ăn ít mà vẫn tăng cân, không giảm được?

- Người thừa cân là những người có khả năng hấp thu tốt (khác hẳn với người hấp thu kém, ăn nhiều mà không hấp thu được), vì thế dù ăn ít, nhưng nếu chưa khoa học thì vẫn có thể gây thừa cân, béo phì với chất thì thừa (protein, đạm, lipid) hoặc chất thì thiếu (sắt, can-xi). 

- Nhiều trường hợp giảm cân thắc mắc ăn ít mà vẫn không giảm trong khi thực tế họ chỉ ăn ít cơm (tinh bột), thịt cá nhưng lại thay thế bằng nhiều đồ ăn khác: ăn nhiều rau, uống nhiều nước, sinh tố, mỳ tôm, củ đậu, hoa quả....vì nghĩ chúng không gây tăng cân. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn nhiều bất cứ món nào đó > dung tích dạ dày tăng lên> dịch vị tiết ra nhiều hơn> chúng ta lại thấy đói hơn> lại muốn ăn nhiều hơn> hấp thu lại tốt hơn>  vì thế chúng ta không thấy cân nặng giảm rõ rệt, trong khi lại cảm thấy mệt hơn (do dinh dưỡng mất cân bằng, ăn uống không điều độ).

* Nguyên tắc số 2: Bạn nên ăn khi đói và dừng ăn khi hết đói chứ không nên ăn tới no căng bụng, không nên ăn khoái khẩu, ăn nhiều bất cứ đồ ăn gì.  Mục đích là làm dạ dày dần nhỏ lại, giảm sự hấp thu vào cơ thể để giảm cân.

 

3. Chế độ ăn uống khuyên dùng của Mega - T

* Bữa ăn sáng:

- Bạn NÊN ăn sáng bởi bữa ăn sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất để cung cấp bữa ăn hàng ngày. Quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng diễn ra rất chậm vào ban đêm và sẽ không chịu tăng tốc độ cho tới khi bạn chịu ăn một thứ gì đó.
- Về thực đơn bữa sáng giàu Protein như trứng, thịt bò, đậu nành, cá, sữa đứng đầu danh sách các thực phẩm chứa nhiều protein bạn có thể lựa chọn cho bữa sáng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy quá trình tiêu hóa Protein tiêu tốn rất nhiều calo nhờ đó làm giảm một lượng lớn chất béo. Ngoài ra protein còn có tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn vì đây là thành phần tạo cơ của cơ thể.

 


Ăn 1 quả trứng luộc vào bữa sáng giúp bạn no lâu và không làm tăng diện tích dạ dày


- Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về lượng protein trong mỗi bữa sáng vì cung cấp quá nhiều chưa hẳn đã tốt. Theo Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y tế Hoa Kỳ, người trưởng thành cần ít nhất 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Để có cơ thể thon gọn và khỏe mạnh hãy kết hợp khẩu phần ăn với lượng protein vừa đủ cùng chế độ tập luyện thể dục đều đặn. 

Nên ăn: Nên ăn sáng với 1 quả trứng gà luộc chín, nửa ly sữa ít béo. Trường hợp muốn đổi bữa có thể ăn 1 bát (chén) phở nhỏ (ít cái), 1/3 miếng bánh mì ( với 1-2 miếng thịt nhỏ hoặc giò). Không nên ăn xôi, ăn cả tô phở, hủ tíu, nguyên cái bánh mỳ.

 
* Bữa ăn trưa 

Về thực đơn bữa trưa và bữa tối bạn nên có đầy đủ chất dưỡng chất nhưng luôn nhớ ăn với lượng ít. Nên tăng cường rau xanh, chất xơ, chất đạm, nên ăn những món luộc, hấp tránh dầu mỡ.
- Bữa trưa nên ăn nửa bát (chén) đến 1 bát cơm, nếu vẫn thấy no thì hôm sau có thể giảm dần. Thức ăn nên ăn 1-2 miếng thịt gà (bỏ da) hoặc 30g thịt bò hoặc thịt nạc. 1 miếng cá nhỏ (không ăn cả khúc). Rau xanh và canh nên ăn 1 vài miếng hoặc 1 bát nhỏ canh rau, canh thịt...Bạn ăn nên chạm tới no là dừng. Mỗi cơ thể có khả năng hấp thụ khác nhau và lượng calo cần thiết để cung cấp cơ thể khác nhau. Chính vì vậy để giảm cân hiệu quả bạn nên biết được ăn đến mức nào là vừa đủ và cần thiết cho cơ thể.
- Ðặc biệt ở bữa tối bạn không nên ăn nhiều tinh bột như cơm, khoai tây, bánh mỳ, ngô và cả các món tráng miệng (bánh ngọt, caramen…). Các chế phẩm từ tinh bột này thường có hàm lượng đường rất cao và chậm tiêu, đặc biệt khi bạn ngủ cơ thể sẽ hấp thu vào khiến bạn tăng cân.



Nói không với các loại bánh kem, bánh mì,...

 * Bữa ăn tối

- Về cơ bản bạn ăn như bữa trưa nhưng giảm dần tinh bột (chỉ ăn vài thìa cơm là đủ). Với đồ tráng miệng bạn có thể ăn hoa quả nhưng chỉ 1 miếng nhỏ, không nên dồn ăn nhiều 1 lúc.

- Giảm cân đồng nghĩa giảm khối lượng thức ăn nạp vào cơ thể, chính vì vậy mà trong lượng thức ăn rất khó có thể cung cấp được những vitamin, khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể của bạn. Để tăng sức đề kháng và bổ sung dưỡng chất để hoạt động mỗi ngày bạn nên uống sữa ít béo PRIMAVITA giúp bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tăng sức đề kháng chống lại suy nhược cơ thể trong thời kì giảm cân.

- Sau bữa ăn tối 15 phút nên uống 1 gói Trà thảo dược giảm cân FIGURA 2, nhằm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa, hạn chế tích lũy mỡ thừa vào cơ thể, giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

 Lời khuyên

- Ngay sau các bữa ăn, nhất là bữa tối, hãy đi ngay vào nhà vệ sinh súc miệng, đánh răng sạch sẽ. Việc làm này ngăn ngừa cơn thèm ăn của bạn, đặc biệt là trước lúc ngủ. Nếu thấy đói mà chưa đến bữa, hãy nhai kẹo cao su. Nó giúp bạn không bị quyến rũ bởi các đồ ăn vặt sẽ xuất hiện trước mặt bạn bất cứ lúc nào.

 


Nhai kẹo cao su giúp bạn giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân

- Các loại canh rau là món ăn quan trọng luôn phải có trong mỗi bữa ăn. Chúng vừa có lợi trong việc giảm béo vừa có lợi cho sức khỏe của bạn, trong bữa ăn cần nhai kĩ và ăn chậm.
- Không nên ăn và uống nhiều vào một lúc, nên chia nhỏ khẩu phần ăn và lượng nước uống
- Trước khi ăn 30 phút bạn nên uống một cốc nước lọc
- Khi có cảm giác đói nên ăn miếng dứa, táo để ngăn chặn cảm giác thèm ăn

- Để giảm cân hiệu quả nhất bạn nên kết hợp chế độ ăn hợp lí với thể dục thể chất sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng giúp bạn rút ngắn thời gian giảm cân.

Tác giả: Chuyên gia tư vấn
Thanh dọc

SẢN PHẨM HỖ TRỢ GIẢM CÂN

COLLAGEN SLIM BODY

Viên giảm cân từ Mỹ với 10 thành phần dành cho người CƠ ĐỊA CỰC KHÓ GIẢM, Người béo săn chắc, béo lâu năm, thừa nhiều ký, lờn thuốc


GOLD SLIMMING

Gold SLIMMING - viên giảm cân từ Mỹ dành cho người KHÓ GIẢM, giúp Tăng chuyển hóa mỡ thừa, Hạ Cholesterrol máu, hạ mỡ máu; Dùng kết hợp với Trà FIGURA 2 để giảm cân tối ưu


Trà FIGURA 2

Trà thảo mộc giảm cân dạng túi lọc, giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, ngăn tích lũy mỡ thừa, giữ dáng, đẹp da


Mega Green Tea- Trà xanh giảm cân

Trà xanh giảm cân dạng túi lọc, Hợp 48 gói giúp giảm cân NHẸ NHÀNG với mức giảm 3-4kg/ tháng; 5-6kg/ hộp. Vị Trà xanh Nhật Bản, Cam thảo và dây thìa canh thơm, mát, dễ dùng